Tin tức

8 Ý tưởng kinh doanh độc đáo cho năm 2023

Các ý tưởng kinh doanh độc đáo thường giải quyết một thị trường ngách bị bỏ qua hoặc phát triển các sản phẩm/dịch vụ mới. Hãy suy nghĩ về 8 ý tưởng sau đây, để xem bạn có tạo ra một cách giải quyết mới, ý tưởng mới cho công việc kinh doanh của mình hay không nhé!

  1. Cửa hàng mua sắm không bao bì
    Người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới vấn đề môi trường và bao bì đang là mối lo ngại về nguồn tài nguyên bị lãng phí. Chính vì vậy, một số quốc gia trên thế giới bắt đầu xuất hiện các cửa hàng tiện lợi cung cấp các sản phẩm không bao bì hoặc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường thay thế cho các loại túi bóng, nhựa, giấy dùng 1 lần. Tham khảo: Package Free Shop, Lại Đây Refill Station.
  2. Lắp ráp và phân phối bộ dụng cụ chuẩn bị sẵn sàng cho tình trạng khẩn cấp và thảm họa
    Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và các thảm họa do con người và thiên nhiên gây ra ngày càng gia tăng, nhu cầu chuẩn bị bộ dụng cụ chuẩn bị ứng phó với thảm họa và khẩn cấp là điều được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hãy bắt đầu suy nghĩ về điều này nhé. Tham khảo: Ready To Go Survival.
  3. Trang thương mại điện tử cho từng ngách
    Việc cạnh tranh giữa các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki… ngày càng gia tăng. Do đó đừng đi theo 1 cái chung, bạn có thể tạo ra thị trường của riêng mình bằng cách lựa chọn những ngách nhỏ riêng cho từng lĩnh vực như: trang sức, mỹ phẩm thuần chay, dụng cụ sửa chữa… Tham khảo: I Do Now I Don’t.
  4. Không gian văn phòng ảo
    Xu hướng làm việc online đang ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp không nhất thiết phải thuê văn phòng hoặc mua một tòa nhà cố định nữa. Họ hoàn toàn có thể sử dụng chung văn phòng cùng các công ty khác hoặc sử dụng theo nhu cầu một cách linh hoạt với văn phòng ảo. Tham khảo: WeWork, Arca Share Việt Nam.
  5. Thực phẩm và nhu yếu phẩm cho những chuyến du lịch
    Chẳng ai muốn phải mang theo những chai sữa tắm, dầu gội, bộ sơ cứu… to đùng, nặng nhọc trong những chuyến du lịch. Bạn có thể dựa vào điều này và phát triển những sản phẩm kích cỡ nhỏ gọn cho những chuyến đi như: mỹ phẩm, thực phẩm, đồ vệ sinh cá nhân, dụng cụ y tế… cho thuê những bộ dụng cụ dành cho em bé và gia đình. Tham khảo: Minimus.
  6. Cho thuê nhà vệ sinh di động lạ mắt
    Đối với một số sự kiện, nhà vệ sinh di động chật chội, màu xanh lá cây điển hình sẽ không phù hợp. Để giải quyết nhu cầu này, một số công ty đã phát triển các các phòng vệ sinh di động chất lượng cao, sạch sẽ, được trang trí lạ mắt theo phong cách của từng sự kiện, có cả hoa tươi, xà phòng, sữa tắm… để nâng cao trải nghiệm người dùng. Tham khảo: Ahead with Class.
  7. Chuyên gia tư vấn mua sắm cá nhân
    Nếu bạn là người nghiện mua sắm và có khiếu thẩm mỹ, hãy thử suy nghĩ đến việc tạo một công việc kinh doanh từ sở thích ấy. Để bắt đầu, hãy nói chuyện với càng nhiều người càng tốt và cho họ biết bạn có thể giúp họ có được ưlựa chọn mua sắm tốt hơn. Từ đó, bạn có thể bắt đầu mở rộng quy mô bằng cách xây dựng một trang web để quảng bá doanh nghiệp của mình. Tham khảo: Đặng Trầm Brand.
  8. Xe bán đồ ăn
    Xe bán đồ ăn nghe có vẻ là một ý tưởng hoang đường nhưng xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ. Chi phí quản lý và bảo trì cho một chiếc xe tải ít hơn đáng kể so với một nhà hàng và bạn có thêm lợi ích về tính di động. Với đủ hình dạng và kích cỡ, bạn có thể phục vụ đủ loại đồ ăn, mang theo phong cách ẩm thực yêu thích của bạn trên mỗi cung đường. Điều này vừa thỏa mãn nhu cầu kinh doanh, vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê ẩm thực và có cơ hội kết nối với những người có cùng sở thích.
    Việc tạo ra một công việc kinh doanh độc đáo để lấp đầy một thị trường ngách có vẻ khó khăn, nhưng kết quả đạt được lại vô cùng xứng đáng. Bất kể ngành công nghiệp nào, các doanh nghiệp mới dường như đều tìm thấy những khoảng trống thị trường cho riêng mình. Hãy bắt đầu suy nghĩ về điều này bạn nhé!

Arca Share tổng hợp!

tel facebook messenger facebook messenger zalo zalo