Bạn đã có ý tưởng khởi nghiệp, nhưng không biết nó có hiệu quả hay không? Theo Fundsquire, khoảng 60% công ty khởi nghiệp ở Anh thất bại trong vòng 3 năm đầu tiên ra mắt. Một con số đáng sợ, nhưng bạn có thể dễ dàng tránh được viễn cảnh này bằng cách xác thực ý tưởng ngay từ đầu với những gợi ý dưới đây.
- Hỏi đối tượng mục tiêu của bạn
Nếu bạn muốn biết khách hàng của mình đang nghĩ gì, hãy hỏi họ! Tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định insight khách hàng và đánh giá của họ về ý tưởng của bạn. Bằng cách gửi email, làm khảo sát hoặc phỏng vấn. Bên cạnh đó, hãy theo dõi mạng xã hội thông qua hashtag liên quan và cập nhật tin tức thịnh hành để xem khách hàng tiềm năng của bạn đang nói gì và họ cảm thấy thế nào về điều đó. - Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn
Bất kể bạn nghĩ ý tưởng khởi nghiệp của mình độc đáo đến mức nào, rất có thể ai đó đã nghĩ ra và bắt tay vào thực hiện. Do đó, hãy bắt đầu phân tích thị trường toàn diện, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể cung cấp một giải pháp tốt hơn. Hãy nghĩ cách để cải thiện sản phẩm của họ và xác định những khoảng trống mà bạn có thể lấp đầy. - Kiểm tra tính khả thi của ý tưởng
Bắt đầu bằng cách mang đến cho khách hàng một mẫu thử nghiệm sản phẩm với đầy đủ các tính năng để khách hàng có thể sử dụng và kiểm tra. Bất kỳ phản hồi nào bạn nhận được hãy sử dụng để phát triển và hoàn thiện chúng. Nếu chưa có sản phẩm mẫu, bạn có thể lập ra các trang web, landing page để mô ý tưởng một cách chi tiết. Đưa thêm biểu mẫu phản hồi hoặc nút “Đăng ký trải nghiệm” để đo lường nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một cách miễn phí để Marketing cho doanh nghiệp của bạn đấy.
Bây giờ bạn đã biết cách xác thực ý tưởng khởi nghiệp, hãy chạy đồng thời hai hoặc ba cách này để có thể phân tích và so sánh kết quả. Sau khi ý tưởng được xác thực, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giới thiệu với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư tiềm năng về tương lai của doanh nghiệp.
Arca Share tổng hợp từ Rova