Tin tức

Hybrid working – Xu hướng làm việc của tương lai

Hybrid working là mô hình công việc kết hợp làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng khi cần thiết. Trong bối cảnh hiện nay, mô hình làm việc này đã cho thấy sự hiệu quả, sự linh hoạt cho cả người lao động và doanh nghiệp.

Theo khảo sát của Deloitte, 65% nhân viên tin rằng năng suất của họ đã tăng lên kể từ khi làm việc từ xa và 77% nhân viên mong muốn sự linh hoạt ở nơi làm việc của mình. Nghiên cứu từ CBRE đã cho thấy 87% các công ty lớn có 10.000 nhân viên trở lên nói rằng họ sẽ áp dụng mô hình làm việc Hybrid trong tương lai.

LỢI ÍCH CỦA MÔ HÌNH LÀM VIỆC HYBRID

Hybrid Working mang lại những điểm ưu việt win-win cho cả người lao động và các doanh nghiệp.

Về phía doanh nghiệp:
– Giảm tới 30% chi phí vận hành cho doanh nghiệp về mặt bằng, văn phòng phẩm, điện, nước…
– Giúp chiêu mộ được nhiều nhân tài, ngay cả khi không ở cùng khu vực địa lý.
– Có được hiệu quả công việc đồng thời có sự hài lòng từ nhân viên giúp giảm tỷ lệ nghỉ việc.
– Đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên trong tình hình dịch bệnh.
Về phía người lao động:
– Sự chủ động lựa chọn khung giờ, không gian làm việc đạt hiệu suất tốt nhất.
– Giảm áp lực tinh thần, có thể cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn.

4 YẾU TỐ TRỌNG ĐỂ ÁP DỤNG THÀNH CÔNG MÔ HÌNH HYBRID

PwC đã đưa ra các chiến lược nhằm áp dụng mô hình hybrid thành công với bốn lĩnh vực trọng tâm bao gồm:
– Nơi làm việc: doanh nghiệp cần hạn chế sử dụng các phòng làm việc nhỏ và xây dựng nhiều không gian hỗ trợ quá trình làm việc nhóm, hỗ trợ đa dạng chức năng để đáp ứng các nhu cầu khác nhau. Sử dụng văn phòng ảo có thể giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư và vận hành mà vẫn mang lại không gian tốt nhất cho nhân viên.
– Sức khỏe tinh thần của nhân viên: cần chủ động giải quyết các vấn đề sức khỏe tinh thần và thể trạng của nhân viên thông qua các chính sách, hoạt động thực tế khuyến khích nhân viên kết nối và nghỉ ngơi hiệu quả.
– Phương pháp thực hiện: cần có nhận thức rõ ràng về quyền và nghĩa vụ của nhân viên trong các lĩnh vực như sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc, lương thưởng và quản lý hiệu suất.
– Trải nghiệm nơi làm việc: nên khuyến khích nhân viên cùng thiết kế ra giải pháp nâng cao năng suất lao động.

Mô hình làm việc hybrid sẽ trở thành một lối sống mới, một phong cách làm việc mới của chúng ta trong năm 2022 và xa hơn. Hãy đón đầu xu hướng này ngay hôm nay cùng sự hỗ trợ của dịch vụ Văn phòng ảo trọn gói tại Arca Share nhé!

tel facebook messenger facebook messenger zalo zalo