Tin tức

4 Mẫu hợp đồng thuê văn phòng và những điều cần lưu ý

Hợp đồng thuê văn phòng là văn bản chứng từ quan trọng giữa bên thuê và bên cho thuê. Nó là cơ sở để hai bên thực hiện hợp đồng và giải quyết tranh chấp phát sinh (nếu có). Trong bài viết này, Arca Share sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu hợp đồng thuê văn phòng và những điều cần lưu ý trước khi ký kết.

Hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Hợp đồng thuê văn phòng là gì?

Đây là dạng hợp đồng cho thuê tài sản theo quy định tại Điều 472 Bộ luật Dân sự 2015.

“Hợp đồng thuê tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cho thuê giao tài sản cho bên thuê để sử dụng trong một thời hạn và bên thuê phải trả tiền thuê.”

Có thể hiểu: “Hợp đồng thuê văn phòng là sự thỏa thuận, bản cam kết giữa bên thuê và bên cho thuê văn phòng về việc giao quyền sử dụng văn phòng cho bên thuê sử dụng trong một thời hạn nhất định. Bên thuê có nghĩa vụ trả tiền cho bên cho thuê”.

Hình thức của hợp đồng thuê văn phòng

Theo quy định tại Điều 121 Luật Nhà ở 2014, Bộ luật Dân sự 2015, đối với hợp đồng thuê nhà ở, hợp đồng thuê nhà ở với mục đích khác (như hợp đồng thuê nhà làm văn phòng) thì hợp đồng phải được lập thành văn bản nhưng không cần phải công chứng, chứng thực.

Đối với trường hợp thuê văn phòng của tổ chức có tư cách pháp nhân có chức năng cho thuê văn phòng (tổ chức kinh doanh bất động sản) thì hợp đồng thuê văn phòng cũng phải lập thành văn bản nhưng không cần công chứng, chứng thực theo Điều 17 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014

“Hợp đồng kinh doanh bất động sản phải được lập thành văn bản. Việc công chứng, chứng thực do các bên thỏa thuận, trừ hợp đồng mua bán, thuê mua nhà, công trình xây dựng, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất mà các bên là hộ gia đình, cá nhân quy định tại khoản 2 Điều 10 của Luật này thì phải công chứng hoặc chứng thực”.

Hình thức của hợp đồng thuê văn phòng

Các điều khoản trong hợp đồng thuê văn phòng làm việc

Một bản hợp đồng thuê văn phòng có hiệu lực khi và chỉ khi gồm các nội dung sau:

  • Thời gian: Ghi rõ ngày, tháng, năm, nơi nơi diễn ra buổi ký hợp đồng.
  • Thông tin bên A (Bên cho thuê văn phòng): Họ và tên, số CMND, hộ khẩu thường trú và mối quan hệ với tài sản cho thuê.
  • Thông tin bên B (Bên thuê văn phòng): Tên công ty, địa chỉ công ty, mã số thuế (MST), tên người đại diện công ty (giám đốc công ty).
  • Nội dung ghi trong bản hợp đồng: Vị trí, diện tích,… của văn phòng cho thuê. Giá thuê, thời hạn cho thuê và việc gia hạn thời hạn thuê. Khoản đặt cọc, phương thức thanh toán, quyền và nghĩa vụ của bên A, quyền và nghĩa vụ của bên B. Vi phạm hợp đồng và phạt vi phạm hợp đồng, các thỏa thuận khác và điều khoản chung.

4 Mẫu hợp đồng thuê văn phòng mới nhất hiện nay

Dưới đây là một số mẫu hợp đồng thuê văn phòng mới nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo qua.

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảo

>>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Mẫu hợp đồng thuê chỗ ngồi làm việc

Mẫu hợp đồng thuê chỗ ngồi làm việc

>>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc

Mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc cá nhân

Mẫu hợp đồng thuê phòng làm việc cá nhân

Mẫu hợp đồng thuê phòng họp

Mẫu hợp đồng thuê phòng họp

>>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê phòng họp

Những điều cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng

Để có thể đảm bảo quyền lợi và việc hợp tác tốt giữa hai bên, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Diện tích của văn phòng và giá thuê

Diện tích văn phòng được tính theo mét vuông và giá thuê được ghi cụ thể trong hợp đồng. Tuy nhiên, một số văn phòng lại có cách tính diện tích và giá thuê riêng. Vì vậy, trước khi thuê văn phòng bạn cần xác định rõ về diện tích và giá thuê trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi hai bên.

Các loại chi phí trong hợp đồng

Các loại chi phí trong hợp đồng thuê văn phòng là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua. Khi thuê văn phòng, bên thuê không chỉ chi trả mỗi chi phí thuê mà còn trả thêm những khoản chi phí khác như chi phí quản lý tòa nhà văn phòng,… Như vậy, để tránh hiểu lầm về mặt tài chính, chi phí trong hợp đồng phải được ghi chi tiết và cụ thể nhất.

Thời hạn thuê

Thời hạn thuê cũng là một trong những điều cần lưu ý trong hợp đồng thuê văn phòng. Để thuận tiện và tránh nhầm lẫn, bên thuê và bên cho thuê văn phòng phải có sự thống nhất về thời hạn thuê và ghi cụ thể vào hợp đồng.

Vấn đề sửa chữa văn phòng

Sau khi thuê lại văn phòng, đơn vị thuê thường có kế hoạch sửa chữa lại. Khi đó, đơn vị thuê nên trình bày nguyện vọng của mình với chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà để có sự thống nhất, tránh sự tranh chấp và đền bù sau này.

Trên đây là những mẫu hợp đồng thuê văn phòng và vài điều cần lưu ý trước khi đặt bút ký hợp đồng mà chúng tôi vừa chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn nắm rõ nội dung ghi trong hợp đồng trước khi thuê. Nếu bạn cần thuê văn phòng ảo, phòng làm việc cá nhân hoặc phòng họp thì hãy liên hệ với Arca Share qua hotline: 09 1638 2820 để được tư vấn và báo giá chi tiết.

tel facebook messenger facebook messenger zalo zalo